Mountain View

Những địa chỉ thưởng thức bún mắm ngon nổi tiếng của Đà Nẵng

Đà Nẵng là vùng đất của hải sản nhưng không thiếu những món ăn dân gian, đậm chất địa phương. Ngoài mì Quảng, ốc hút hay chả bò thì giới trẻ vẫn hay kháo nhau về những quán bún ngon ở Đà Nẵng, món bún được làm từ các nguyên liệu như là thịt luộc, heo quay và không thể thiếu đó chính là mắm nêm - thứ mắm đặc trưng của người dân Đà Nẵng. Mua vé Bamboo Airways đến với TP biển xinh đẹp này, các bạn hãy dành thời gian đến với những địa chỉ này thể thưởng thức món ngon


Món bún mắm nêm Đà Nẵng không quá cầu kỳ, chỉ dễ dàng là bún được xếp cùng với thịt luộc thái mỏng tanh, vài lát chả bò cùng với mít non, đậu phồng và không thể thiếu mắm nêm để trung hòa mọi thứ. Khi ăn vào, hành khách sẽ cảm nhận ngay được hương vị cá biển, vị cay nồng của ớt và vị tươi mát của các loại rau sống ăn kèm. Nhiều người nơi đây, sẽ tự hỏi rằng sao mà nồng mà hôi đến thế. Nhưng rồi một khi đã ăn thử, ai cũng phải gật gù vị độ ngon của nó.


Ở Đà Nẵng không thiếu những quán bún mắm ngon, hỏi ở đâu ai cũng biết. Mà khác lạ, để thưởng thức đúng chất món bún mắm thì phải ghé vào quán ở lề đường, không khí nực nội thì ăn mới thấy sướng. Đó là câu chuyện chia sẻ của những người dân ở đây, bún mắm mà ghé vào chỗ sang trọng thì mất cả ngon. Mà Hình như, ở Đà Nẵng thì quán bún mắm nào cũng bình dị, đơn giản giống hệt. Cần thiết là ở cách pha trộn mắm thế nào cho ngon, cho vừa vị ăn. Tham khảo giá vé máy bay đi Mỹ khứ hồi để có chuyến tham quan hấp dẫn đến với xứ cờ hoa
Bún mắm Trần Kế Xương
Địa chỉ: K23/14 Trần Kế Xương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 6 giờ sáng sủa - 10 giờ đêm
Mức giá: 20- 30 nghìn
Nói về những quán bún mắm ngon thì phải kể đến xóm bún mắm Trần Kế Xương. Ở đây, chỉ là một đoạn đường nhỏ mà có đến hơn 10 quán lớn nhỏ không giống nhau, tọa lạc san sát và độc nhất chỉ bán món bún mắm mà thôi. Cứ đến sáng sớm hoặc là chiều tà, người ta lại thấy xóm nhỏ đột nhiên như nhộn nhịp hẳn lên khi khách cứ ra vào tấp nập. Người kêu cho mình tô bún mắm thịt luộc, người lại vang vảng gọi tô heo quay. Cứ thế, bún mắm Trần Kế Xương trước nay vẫn luôn đông khách, phần lớn vẫn là học sinh, dân văn phòng hay các gia đình nhỏ.


Bún mắm ở đây được khen là ngon, vị mắm nêm thơm lừng không chỗ nào sánh bằng. Ngoài thịt luộc, heo quay thì còn nhiều sự lựa chọn khác như là nem, chả. Phần bún cũng nhiều, dù đông khách nhưng vẫn không hề xuề xòa trong khâu đáp ứng. Khác biệt, ở đây thì quán Vân có vẻ như đông, vì đơn giản quán này có thâm niên lâu đời, cô chủ cũng đon đả nữa. Nếu có dịp ghé Đà Nẵng đừng bỏ dở địa chỉ quyến rũ này nhé!
Bún mắm bà Đông - quán bún mắm ngon giá dân dã ở Đà Nẵng
Địa chỉ: 141 Huỳnh Thúc Kháng, P. Bình Hiên, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 6 giờ sáng đến 1 giờ chiều
Mức giá: 17-33 nghìn/1 tô
Thương hiệu bún mắm Bà Đông từ lâu đã biến thành địa chỉ ăn uống không xa lạ của giới trẻ cũng như là cách du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Vì tọa lạc ở trung tâm thành phố nên quán khá đông, cũng dễ kiếm nữa. Sự khác lạ ở quán ăn này đó chính là bún sẽ được gọi kèm với lại heo quay, nem chả chứ không có thịt luộc như một số nơi khác. Đương nhiên, dù là gì đi nữa thì hương vị món bún mắm ở đây vẫn là số 1.


Ở quán Bà Đông có công thức pha chế mắm bí truyền nên ngon hơn hẳn so với những quán khác. Vị mắm nêm hòa quyện trong các loại topping, cùng với đậu phụ béo ngậy và rau lại tươi mát khiến cho món ăn không bị ngán. Khác lạ, ớt ở đây do tự quán làm nên hợp khẩu vị với tất cả mọi người lại cực kì đảm bảo nữa. Khi ăn, phải kèm theo ớt xanh thì mới cay ngon quyến rũ được. Mua gia ve may bay tet 2020 để có chuyến tham quan đầu năm thu hút
Bún mắm Bà Liên
Địa chỉ: 52 Trần Bình Trọng, P. Hải Châu 2, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 2 giờ chiều -10 giờ tối
Mức giá: 15-28 nghìn/1 tô
Dù không bán ghế tươm tất như những quán bún mắm ngon khác nhưng quán Bà Liên lúc nào cũng đông nghịt người. Chỉ là một gánh hàng rong nhỏ, lọt thỏm giữa không gian tấp nập của phố phường Đà Nẵng mà có món ăn khiến bao thực khách phải mê mẩm. Chiều chiều, cứ ra đây lại thấy đã có rất nhiều những khách du lịch trẻ, cặp hoàng hậu chồng ngồi tụ tập bên gánh hàng của Bà Liên để chờ đợi được thưởng thức tô bún mắm bí truyền.


Dù không có không gian đẹp như các quán khác nhưng bù lại, tô bún mắm ở đây vô cùng chất lượng. Ngoài chả thịt thì ở đây “đặc sản” phải kể đến đó chính là chả mỡ, vừa thơm lại vừa béo ăn rất thích. Một tô bao giờ cũng đầy ụ, nước mắm nêm sền sệt được tự tay pha chế nên ngon thơm đến quái dị. Ai ăn một lần rồi thì sẽ nhớ mãi, người Đà Nẵng mỗi chiều cứ thèm thuồng là phải chạy ngay ra đây để kêu một tô ăn cho đỡ ghiền.
Bún mắm bà Thuyên Đà Nẵng
Địa chỉ: K424/03 Lê Duẫn, Thanh Khê, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 6 giờ sáng sủa - 6 giờ tối
Giá dao động: 20 000 – 33 000
nằm ở trên con hẻm nhỏ được Lên Duẩn, quán bà Thuyên cũng là một trong số những quán bún mắm ngon ở Đà Nẵng. Quán khá dân dã, món chính là bún mắm heo quay chứ không phải là bún mắm thịt luộc như ở những nơi khác. Thịt heo quay ở đây rất ngon, có vỏ giòn rụm ăn rất thích. Nước mắm nêm ở đây phải nói là hấp dẫn không thể cưỡng lại được, thịt heo quay tuy hơi béo nhưng ăn kèm với nem cùng với rau sống thì đằm lại, rất hợp khẩu vị. săn vé máy bay tháng 3/2020 đến với Đà Nẵng để có tour du lịch thú vị


Bún mắm bà Mua - Quán bún mắm ngon được lòng hành khách
Địa chỉ: K162/27 đường Đống Đa, phườngThuận Phước, quận Hải Châu.
Giờ mở cửa: 2 giờ chiều - 8 giờ tối
Giá: 20-30 nghìn/1 tô
Không chỉ nhiều người biết đến với bánh tráng cuốn thịt heo và mỳ Quảng mà ở quán bà Mua cũng được biết đến với món bún mắm trứ danh. Dù mỳ Quảng là món chính ở đây nhưng không do đó mà món bún mắm vơi đi vị ngon. Mắm ở đây được pha trộn bằng qui định thủ công với bí quyết riêng nên vị khá là thơm ngon. Đặc biệt, quán ở đây vô cùng sạch sẽ, không gian cực kì thoáng mát.



Đến thành phố biển, sẽ rất là đáng tiếc nếu như khách du lịch chưa đi hết các địa danh vui chơi hấp dẫn cũng như là “truy lùng” các quán bún mắm ngon ở Đà Nẵng. Thời tiết Đà Nẵng cũng sắp vào đông, chiều chiều tan làm ghé ngay một quá nhỏ thân thuộc, kêu tô bún mắm theo ý thích rồi thưởng thức ngay thì chẳng còn gì hoàn hảo bằng. Vị mắm thơm ngon, cay xé lưỡi sẽ khiến du khách khó thể nào mà quên được. Mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ 2019 để có chuyến du lịch tiết kiệm và quyến rũ

Bạn muốn mua vé máy bay đi mỹ ? Hãy lựa chọn dai ly eva air,và chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những chặng bay nội địa phổ biến :ve may bay di nha trang,ve may bay di phu quoc...và rất nhiều chặng bay khác,hay những hãng hàng không trong nước như VietNam Airlines , Vietjet Air ....với mục đích chính là muốn các bạn sở hữu trong tay những tấm vé máy bay giá rẻ nhất trong chuyến du lịch sắp tới.

Chúc bạn và gia đình người thân có những hành trình du lịch thú vị!
    Blogger Comment
    Facebook Comment