Mountain View

Những loại đồ uống hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ (p1)

Đồ uống truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng được xem là một phần văn hóa quan trọng của quốc gia này. Chuyến tham quan đến Thổ Nhĩ Kỳ khách tham quan đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại đồ uống hấp dẫn này nhé. Đừng quên mua vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ để có tham quan độc đáo
Cà phê
Có một câu ngạn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ nói như thế này: "cà phê nên có màu đen như âm phủ, mạnh khỏe như cái chết và ngọt ngào như tình yêu". Cà phê của đất nước này có bọt mịn, đậm đà và có chút đắng nhẹ của đậu xay được pha trộn theo lý lẽ cổ xưa nhất. Đựng trong chiếc cốc có miệng mỏng dính và phủ lên trên là lớp bọt giữ cho cà phê nóng lâu hơn khi khách tham quan thưởng thức từng ngụm.
Vị đắng mãnh liệt của cafe tại nơi đây không phải ai cũng có thể thưởng thức được. Thế nhưng đồ uống truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ này lại biến thành văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, khác lạ là sau bữa ăn. Một ly nước lạnh luôn được đáp ứng cùng để du khách súc miệng sau khi uống. Nó được xem như biểu tượng của tình du khách, sự hiếu khách do vậy khi được cho một ly cà phê du khách đừng ngần ngại mà nhận nó.
Đặt mua vé máy bay đi Ankara và du khách sẽ có có hội khám phá thêm nhiều điều độc đáo và thú vị
Trà Thổ Nhĩ Kỳ
Trà tại đất nước thần thoại này có lịch sử 5000 năm. Đất nước tiêu thụ trà bình quân đầu người hàng đầu thế giới và nó một phần không thể thiếu cho văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ từ xưa đến nay. Khu vực Rize, tọa lạc ở khu vực phía đông đại dương Đen là nơi được trồng trà nhiều nhất, khác lạ là loại trà đen vô cùng thơm ngon.
Lá trà trải qua một số quy trình thu hoạch và được ủ đến mức hoàn hảo. Pha trà theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ cùng khá cầu kỳ, phải dùng ấm 2 tầng. Uống bằng ly thủy tinh hoặc kim loại có miệng rộng, hoa văn trang trí cầu kỳ. Trà uống nhâm nhi cùng bánh hoặc kẹo ngọt, biến thành thói quen khó bỏ của nhiều lứa tuổi không giống nhau. Đây cũng là loại đồ uống biểu thị sự hiếu khách được người dân nước này dùng để tiếp khách mỗi khi đến nhà.
Đặt mua Ve may bay di My đến xứ cờ hoa và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều độc đáo và quyến rũ
Raki
Một trong những đồ uống nữa cũng cực kì nhiều người biết đến và phổ biến nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là Raki. Đây là loại đồ uống có cồn, không màu luôn được phục vụ với nước và thường là với đá. Hầu hết mọi người pha chế trong nước và nước đá để biến nó thành một thức uống mịn màng hơn, màu trắng đục bởi vậy biệt danh của nó là sữa sư tử. Raki được làm từ chế biến hoa hồi và nho, được phát triển từ năm 1944, là thương hiệu được bán rộng rãi nhất và các cống phẩm khác bao gồm Tekirdag và Izmir.
Trên bờ biển Aegean và Địa Trung Hải, người dân địa phương thích uống Raki thủng thẳng Dường như thưởng thức bữa ăn thịnh soạn. Thưởng thức đồ uống truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ này với kebab, meze hay hải sản tươi sống hoặc cá. Hành khách sẽ thấy nhiều người thưởng thức một hoặc hai ly sau khi làm việc vào lúc hoàng hôn với bạn bè, nghe nhạc và trò chuyện suốt đêm. Nếu du khách quyết định dùng thử, hãy nhấm nháp thật chậm chạp vì nó có nồng độ cồn cao 40%.
Mua giá vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc và khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều độc đáo và quyến rũ
Ayran (bơ sữa)
Món đồ uống này được làm từ sữa chua, nước và muối, đóng gói sẵn bán trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tại các quán cà phê trong làng bạn sẽ được phục vụ phiên bản tự chế với một phần topping lớn. Nếu khách tham quan mến mộ sữa chua, các bạn sẽ mến mộ sự tươi mát và hương vị của bơ sữa. Thức uống lành mạnh này là một yêu mến của người dân địa phương và bạn bất kỳ thời điểm nào và ngon hơn khi uống lạnh.
Mới thưởng thức thì hơi khó uống, nhưng đi kèm với bánh mì kebab, hay các món ăn đường phố Thổ Nhĩ Kỳ thì ngon tuyệt. Đồ uống này cũng được người dân sử dụng với mục đích làm giảm tình trạng say sóng, nôn nao hay đau bụng. Đó là một trong nhiều món quà mà người Thổ Nhĩ Kỳ đã tặng cho thế giới. Vì vậy, hành khách nên thưởng thức, tin chắc sẽ thành món khoái khẩu cho du khách. 
Tham khảo giá vé máy bay vietnam airlines và mua vé rẻ đến với tại đây để có chuyến tham quan hấp dẫn cùng với các trải nghiệm độc đáo và quyến rũ

Bạn muốn mua vé máy bay đi mỹ ? Hãy lựa chọn dai ly eva air,và chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những chặng bay nội địa phổ biến :ve may bay di nha trang,ve may bay di phu quoc...và rất nhiều chặng bay khác,hay những hãng hàng không trong nước như VietNam Airlines , Vietjet Air ....với mục đích chính là muốn các bạn sở hữu trong tay những tấm vé máy bay giá rẻ nhất trong chuyến du lịch sắp tới.

Chúc bạn và gia đình người thân có những hành trình du lịch thú vị!
    Blogger Comment
    Facebook Comment