Mountain View

Cần tránh những điều này khi đi du lịch Nga

 Nước Nga là một đất nước có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, văn hóa độc đáo và cả con người thân thiện. Thế nhưng, đất nước này cũng có những luật lệ ứng xử nhất định, mà khách tham quan khi thăm quan cần biết để không tự biến mình thành người bất lịch sự. Những điều nên tránh khi chuyến du lịch Nga dưới đây sẽ là cẩm nang thông tin hữu dụng, giúp các bạn chủ động hơn khi giao tiếp và ứng xử tại xứ sở bạch dương. Mua vé máy bay hà nội đi Nga để có chuyến du lịch thú vị và quyến rũ

Đeo bao tay khi bắt tay

Ở Nga, đeo bao tay khi bắt tay được coi là một hành động bất quý phái, thiếu tôn trọng. Hãy tháo găng tay trước khi định bắt tay với một ai đó, nhất là với người bản địa. Ngoài ra, khách tham quan cũng không nên bắt tay qua ngưỡng cửa, bởi người Nga cho rằng việc bắt tay qua ngưỡng cửa sẽ dẫn đến những điểm gở, dễ nảy sinh cãi vã với người khác.

Tham khảo giá vé máy bay đi Moscow và mua vé rẻ để có chuyến du lịch độc đáo lôi cuốn và quyến rũ

Nói đùa về gia đình

Nói đùa là một thói quen của nhiều khách du lịch để tạo bầu không khí vui vẻ, cởi mở nhất là khi gặp những người mới quen. Dĩ nhiên, khi du lịch ở Nga bạn đừng bao giờ nói đùa về gia đình của họ vì đó là hành động thể hiện sự xúc phạm và thiếu tôn trọng. Du khách có thể dễ chịu nói đùa về các vấn đề giới tính, tôn giáo, chính trị…khi chuyến du lịch khi đến đây

Lấy chiếc áo sau cùng

Đây là một trong những điều nên tránh khi tham quan Nga. Trong ngạn ngữ nước này có câu "đừng lấy chiếc áo cuối cùng" điều này thật sự là một hành động không tốt. Chính vì quan niệm như vậy, nên người dân Nga rất hào phóng, ngay cả khi họ không phải là người phong phú. Nếu như được người Nga tặng quà, bạn cũng đừng hối hả nhận ngay và hãy tế nhị từ chối vài lần trước khi nhận, đồng thời nên đáp trả khi có cơ hội.

Mua vé máy bay đi Saint Petersburg để có tour du lịch cùng nhiều trải nghiệm độc đáo

Tặng ví rỗng

Việc tặng một chiếc ví rỗng đối với người Nga có nghĩa là du khách đang trù ẻo họ bị bần cùng, hoặc gặp gỡ các gian khổ về tiền bạc, đây là một trong những điều nên tránh khi chuyến tham quan Nga. Trường hợp muốn tặng ví cho người bản địa hãy khéo léo cho vào đó một thứ gì đó đặc biệt, một đồng tiền kỷ niệm chẳng hạn, chắc chắn họ sẽ rất biết ơn sự cẩn thận của các bạn.

Từ chối uống rượu

Nước Nga rất nhiều người biết đến với rượu vodka và các gia đình thường để loại rượu này trong nhà và mời khách quý. Khi đến các gia đình Nga thì bạn đừng nên từ chối uống rượu, vì họ sẽ cho rằng khách tham quan không muốn làm bạn hoặc cảm thấy họ không tin cậy được.

Mua ve may bay di Ukraine để có du lịch cùng nhiều điều lôi cuốn và quyến rũ

Cười một cách vô cớ

Nếu như du khách được biết đến là một người hay cười và thích cười với người lạ thì khi đến Nga hãy tiết chế điều này khi đến Nga nhé. Người Nga chỉ dành thú vui của mình cho bạn bè, người thân trong gia đình. Việc cười với người không quen biết hay bất chợt cười bộc phát được xem là hành cộng của một kẻ ngớ ngẩn. Ngạn ngữ của nước này cũng có câu “Cười vô cớ là bộc lộ của kẻ ngớ ngẩn”. Chính vì vậy, không cười vô cớ là một trong những điều nên tránh khi chuyến du lịch Nga mà các bạn cần ghi nhớ.

Ngồi ở góc bàn

Ở Việt Nam, địa điểm ngồi không quá quan trọng, đương nhiên với người Nga vị trí ngồi cũng bộc lộ một ý nghĩa sâu xa nào đó. Cụ thể nếu như du khách ngồi ở góc của cái bàn thì điều đó có nghĩa là hành khách sẽ không bao giờ tìm được người yêu hoặc không kết duyên. Vì vậy, ngồi ở góc bàn là điều không nên làm khi tham quan Nga mà khách tham quan hãy nhớ.

Mua vé máy bay đi Kiev để có chuyến tham quan với nhiều trải nghiệm tuyệt vời

Đặt chai rỗng trên bàn

Để chai rỗng trên bàn cũng là điều không nên làm ở nước Nga vì đó chính là thể hiện của điềm gở. Người ta quan niệm rằng việc đặt một chiếc chai rỗng ở trên bàn sẽ mang đến những điều không may, thay vào đó hãy đặt chúng xuống dưới sàn hoặc loại bỏ chúng. Bạn cũng không nên để chìa khóa hay tiền lẻ trên bàn bởi với người Nga hành động này sẽ khiến du khách mất tiền hoặc mang lại những chuyện ai oán.

Đến thăm nhà bằng tay không

Khi đến thăm nhà của người Nga. Du khách nên chuẩn bị một món quà nhỏ như chai rượu, bông hoa hay món tráng miệng… Đây là cách để bạn cảm ơn sự thân mật và cẩn thận của gia chủ. Đừng bao giờ đến thăm các gia đình Nga bằng tay không vì đó sẽ là một hành động bất thanh lịch. Đây là một trong những điều nên tránh khi tham quan Nga mà rất nhiều người không xem xét.

Mua vé máy bay tết 2021 Vietjet ngay từ hôm nay để có chuyến bay tiết kiệm vào thời gian cao điểm

Chia hóa đơn

Trong văn hóa của người Nga, khi đi ăn uống ai mời thì người đó sẽ là người trả tiền chứ không bao giờ chia hóa đơn. Vì vậy, khi đi ăn uống, giao lưu với người Nga hành khách đừng đề cập đến chuyện chia hóa đơn. Khác biệt, nếu các bạn là nam nhi và đi ăn với đàn bà Nga thì đại trượng phu luôn luôn phải là người thanh toán.

Huýt sáo trong nhà

Một trong những điều không nên làm khi du lịch Nga mà hành khách chớ quên là đừng bao giờ huýt sáo trong nhà. Hành động huýt sáo này với người Nga là hành động sẽ mang đến những sự mất mát về tiền bạc, cũng như khiến những con gián gớm ghiếc đi vào nhà.

Với thông tin chú ý về những điều nên tránh khi tour du lịch Nga trên, kì vọng khách tham quan sẽ hiểu hơn về văn hóa và nguyên tắc ứng xử của người Nga. Từ đó có cách cư xử thật khéo léo, để tạo tuyệt hảo tốt với người bản địa trong chuyến du lịch của mình. Mua vé máy bay giá rẻ vietnam airline đến với tại đây và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều độc đáo

Bạn muốn mua vé máy bay đi mỹ ? Hãy lựa chọn dai ly eva air,và chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn những chặng bay nội địa phổ biến :ve may bay di nha trang,ve may bay di phu quoc...và rất nhiều chặng bay khác,hay những hãng hàng không trong nước như VietNam Airlines , Vietjet Air ....với mục đích chính là muốn các bạn sở hữu trong tay những tấm vé máy bay giá rẻ nhất trong chuyến du lịch sắp tới.

Chúc bạn và gia đình người thân có những hành trình du lịch thú vị!
    Blogger Comment
    Facebook Comment